Bạn có lẽ chưa bao giờ được coi là làm cho bức tường kiến trúc và hở
với Non-Uniform Rational Basis Splines. Tôi có nghĩa là, tại sao bạn
không? NURBS là tốt nhất được biết đến như là công cụ mô hình đường
cong hoàn hảo và bề mặt, mỗi điểm mà là toán học xác định. Ô tô và
thiết kế công nghiệp, kiến trúc sư hải quân, và ngay cả modelers nhân
vật sử dụng sức mạnh của NURBS đại diện của bề mặt cong phức tạp. Các
trưởng thành nhất NURBS toolsets nằm trong Alias Studio, Maya, và Tê
giác.
Tuy nhiên, các công cụ NURBS đã lặng lẽ đã là một phần của 3ds Max và
VIZ trong nhiều năm. Các chương trình này không chỉ nổi tiếng với
NURBS, và nó cong của tôi là hầu hết mọi người đang đe dọa bởi sự phức
tạp của họ và do vậy có bị mắc kẹt với lưới hoặc các công cụ lập mô
hình vá. Những linh hồn dũng cảm mà ít có dived vào cuối sâu của hồ bơi
NURBS trong 3ds Max và VIZ vẫn còn có thể là những người ít người đòi
hỏi sức mạnh vượt trội NURBS 'để xử lý chính xác các mô hình phức cong.
Tôi đã phát hiện ra rằng NURBS là công cụ tuyệt vời cho các
đại diện cho bức tường. Có, thậm chí cho rằng các bức tường có độ cong
hoàn toàn không có để nói chuyện. Tôi thích tạo ra những bức tường với
NURBS cho sự linh động chỉnh sửa, tổ chức cấp trên, và topo thích nghi.
Trong thực tế, tôi giả sử rằng những người sáng tạo của SketchUp đang
sử dụng NURBS dưới mui xe để lái xe gì Số tiền cho một chương trình mô
hình hóa rất trực quan và mạnh mẽ (nhưng đó hoàn toàn là supposition
của tôi). Tôi mời các bạn đi qua hướng dẫn này và sau đó quyết định
cách bạn muốn để làm cho bức tường và hở trong 3ds Max và VIZ.
Hãy bắt đầu bằng một kế hoạch sketching sàn đơn giản trong khung nhìn
Top. Không sketch linework với đường cong NURBS-nó dễ dàng hơn để có
được các đường thẳng với splines. Sử dụng lưới điểm snap và ký họa sau
thô hình bằng cách sử dụng các hình dáng công cụ Line.

Nhấp vào điểm cuối của dòng trên đầu trang của điểm đầu tiên và nhấn
Yes khi được nhắc để đóng spline. Không được phác thảo các spline với
độ dày tường, như là có lẽ bạn đang bị cám dỗ để làm gì nếu bạn đang sử
dụng để extruding spline dựa trên tường. Thay vào đó, chúng tôi sẽ rời
khỏi kế hoạch sàn như là một đại diện dòng đơn.
Đổi tên Walls
đối tượng. Tắt snap và vào khung nhìn phối cảnh bằng cách nhấn S và P.
Chuyển sang bảng Sửa đổi và áp dụng các sửa đổi lần extrude. Thiết lập
các đơn vị của bạn đến Mỹ chuẩn nếu bạn muốn để phù hợp với những gì
tôi đang làm và sau đó đặt số tiền extrude lúc 8 feet. Chọn nút radio
NURBS trong nhóm ra.

Chú ý rằng các bức tường không có mũ trên đầu trang và cuối giờ giống
như họ làm với sản lượng Mesh. Chỉ có các bức tường đã được đùn. 3ds
Max 9 cho thấy backfaces của đùn bề mặt theo mặc định, nhưng 3ds Max 8
và VIZ không.
Để xem backfaces của tường, nhấp chuột phải và
chọn Properties từ trình đơn Tools quad 1. Nếu Display Properties được
đặt theo layer, nhấn nút để đi theo đối tượng. Bỏ chọn Backface Cull và
bạn sẽ có thể nhìn thấy bên trong các bề mặt của tường. Nếu các bề mặt
này xuất hiện tối (không có ánh sáng), bấm chuột phải vào khung nhìn
nhãn và chọn cấu hình để mở hộp thoại Viewport Configuration. Chọn nút
radio 2 Lights trong nhóm chọn Rendering. Nhấp OK và cả bên trong và
bên ngoài các bề mặt sẽ xuất hiện đồng đều ánh sáng.
Nay là ngăn xếp chứa một đối tượng Line với một sửa đổi lần extrude.
Nhấp chuột phải ở dưới cùng của sửa đổi lần ngăn xếp và chọn Collapse
All. Click Yes trong hộp thoại cảnh báo và bạn sẽ được trái với một
chồng có chứa một NURBS bề mặt đối tượng.

Báo chí F4 để chuyển về chế độ edged khuôn mặt. Mở Hiển thị Đường dây
Tham số buổi giới thiệu. Thông cáo báo F3 để chuyển sang chế độ
wireframe. Thông báo isoparametric đường màu xanh lá cây. Đây có thể là
hữu ích trên bề mặt cong, nhưng chúng tôi không cần nó.
Chọn
nút radio Chỉ Mesh và bạn sẽ không thấy bất kỳ dòng iso. Chuyển về chế
độ bóng mờ bằng cách nhấn F3 lần nữa. Những gì chúng ta thấy trong chế
độ edged phù hợp với những gì chúng ta nhìn thấy trong wireframe. Bây
giờ chúng tôi đang trở lại tại khu tiện nghi của chúng tôi.

Mở bề mặt xấp xỉ buổi giới thiệu. NURBS bề mặt đã được "ước chừng" của
tessellations lưới. NURBS sống trong một thế giới toán học hoàn hảo nơi
họ sống trong hạnh phúc vĩnh cửu, nhưng chúng tôi phải gần đúng chúng
vào mắt lưới chỉ nhàm chán khi họ xuống vào thế giới của chúng tôi. Bạn
thấy, hình học tất cả phải được giảm xuống hình tam giác để được trả
lại. Meshes về cơ bản có hình tam giác, nhưng tôi digress.
Khi chúng tôi đang làm mẫu bức tường, trong đó gần như chắc chắn bằng
phẳng, chúng tôi sẽ đi cho tessellation tối thiểu. Set tessellation
phương pháp thông thường và sử dụng 1 bước trong cả U và V.

By the way, các chữ cái UVW tham khảo các hệ thống phối hợp được xác
định bởi bề mặt chính nó. Hệ thống UVW cũng được sử dụng bởi vật liệu
để định vị bản đồ kết cấu trên bề mặt. Tôi cho rằng họ đã lựa chọn các
chữ cái UVW vì họ ngay lập tức đứng trước XYZ, và chúng tôi đã biết
những lá thư đề cập đến không gian tọa độ.
Ngay bây giờ bạn
có một tập hấp dẫn của các bề mặt, nhưng họ có giấy mỏng. Áp dụng các
sửa đổi lần Shell và nhập vào chiều dày tường của 5 inches trong các
tham số ngoài tiền. Các bức tường được nhô ra phía ngoài ở độ cao và
bây giờ chúng ta đang thấy bức tường vững chắc.

Nhìn chặt chẽ và bạn sẽ thấy rằng các góc bên ngoài không đáp ứng trong
một cạnh duy nhất. Họ có một đoạn mất tích vì cách mà mỗi đoạn tường đã
đùn ra ngoài. Sử dụng các sửa đổi lần Shell với Outer Số tiền khi bạn
đang làm một mô hình nội thất. Nhưng hãy nói rằng chúng tôi đang làm
cho một mô hình bên ngoài, nơi chúng ta sẽ thấy bên ngoài của tòa nhà.
Số tiền đặt ngoài trở về số không và đặt Nội Số tiền đến 5 inches.
Mọi góc bên trong của bức tường sẽ có khối người mất tích, nhưng tất cả
các góc bên ngoài trông rất lớn. Nếu bạn cần cả hai góc bên trong và
bên ngoài sẽ được quyền (cho một hướng hoặc mô hình web3D) bạn sẽ phải
điều chỉnh đường cong NURBS bằng tay. Vào CV Curve (CV có nghĩa là đỉnh
điều khiển) phụ cấp của các đối tượng bề mặt NURBS. Chọn một CV vào góc
mà bạn muốn sửa chữa và di chuyển nó một khoảng cách bằng với độ dày
tường. Ở đây chúng tôi di chuyển một trong CV trừ 5 inches trong X.
Quay về đối tượng cấp và nhấp vào bật / tắt hiển thị kết quả cuối cùng
trong ngăn xếp. Các góc được chữa lành tất cả-hallelujah!

Bây giờ chúng tôi đang ở vị trí cuối cùng để cắt lỗ trong các bức tường
để chứa các cửa sổ và cửa ra vào. Hãy làm cho một cửa sổ đầu tiên.
Sketch một chữ nhật trên bề mặt ngoài của tường bằng cách sử dụng chế
độ Autogrid. Bằng cách này, máy bay XY địa phương của spline sẽ được
trên độ cao của bức tường.

Chọn đối tượng Tường, vào bảng điều khiển và chọn Modify cấp cao nhất
của bề mặt NURBS trong ngăn xếp. Click vào nút Đính kèm trong buổi giới
thiệu tổng hợp và bấm vào hình chữ nhật. Bây giờ hình chữ nhật đã trở
thành một đường cong subobject độc lập của Tường. Rectangle01 là đi;
Tường là đối tượng duy nhất trong bối cảnh đó. Mọi việc sẽ xảy ra với
NURBS subobjects.
Tôi thích để kéo subobjects đường cong của
tôi trên máy bay của tường, do đó họ sẽ được dễ dàng hơn để chọn sau
này để chỉnh sửa, nó chỉ là một mẹo nhỏ tôi đã phát triển. Tới mức
subobject Curve. Bạn có bốn độc lập "đường cong" (mà thực sự trông
giống như dòng) ở đây. Click vào nút Mọi Curves Kết nối tại phía trên
cùng của buổi giới thiệu Curve thường. Nhấp vào một trong những đường
cong và tất cả bốn sẽ làm nổi bật. Kéo lựa chọn trở lại một khoảng cách
ngắn đi từ bề mặt tường.

Để cắt một lỗ ở bức tường này chúng ta cần phải dự án bốn đường cong
độc lập lên bề mặt tường. Về đến cấp trên của bề mặt NURBS trong ngăn
xếp. Mở Tạo Curves buổi giới thiệu. Nhấp vào Proj bình thường. công cụ
và sau đó chọn một đường cong (đoạn trước đây của hình chữ nhật) và
nhấn vào bề mặt tường.
Một đường cong màu xanh lá cây phụ
thuộc dự kiến sẽ xuất hiện trên bề mặt tường. Bạn sẽ không thể thấy
điều này, trừ khi bạn đã có chỉ cần kéo các đường cong độc lập khỏi
tường.
Dự án tất cả bốn đường cong độc lập (màu xanh) để phụ
thuộc vào các đường cong bình thường dự kiến (màu xanh). Bây giờ hãy
vào cấp subobject Curve, chọn đường cong độc lập mà bạn đã rút ra khỏi
máy bay của tường, và di chuyển chúng. Các đường cong phụ thuộc theo.
Vị trí của cửa sổ là hoàn toàn có thể chỉnh sửa bằng cách di chuyển các
đường cong độc lập.
Có thêm một bước để trim mở. Quay về cấp
trên của bề mặt NURBS và mở Tạo Surfaces buổi giới thiệu. Nhấp vào
Multi-Trim mỗi công cụ và chọn một trong những đường cong bình thường
phụ thuộc màu xanh lá cây dự kiến. Nhấp chuột phải chọn để ngăn chặn và
kiểm tra Flip Trim ở dưới cùng rất của Tạo bảng (bạn sẽ phải kéo bảng
lên). Xin chúc mừng, bạn đã cắt giảm việc mở cửa sổ.

Cắt một mở cửa là một chút dễ dàng hơn trang trí trên cửa sổ. Nó hoạt
động một cách khác nhau, vì cửa ngắt rìa dưới cùng của tường, do đó họ
không thể được tỉa. Tới mức độ bề mặt của bề mặt NURBS. Nhấp vào Break
Col công cụ trong buổi giới thiệu bề mặt thường. Toggle tắt hiển thị
kết quả cuối cùng trong ngăn xếp để bạn có thể nhìn thấy những dòng màu
xanh lam. Click vào bất cứ nơi nào bạn muốn một trong cạnh của việc mở
cửa được. Nhấp lại một khoảng cách ngắn hơn để thêm các cạnh khác của
việc mở. Quý vị vi phạm bề mặt NURBS dọc theo những dòng này vào bề mặt
mới.

Nhấp vào công cụ Row Break và nhấp vào gần phía trên bề mặt mới, bạn
chỉ cần vỡ ra để thiết lập chiều cao tiêu đề. Nhấn chuột phải để kết
thúc công cụ này. Chọn bề mặt cửa và xóa nó.
Quay trở lại cấp
trên và bật / tắt hiển thị trên kết quả cuối cùng trong ngăn xếp lại.
Việc mở cửa xuất hiện trong các bức tường vững chắc. Bây giờ bạn có thể
điều chỉnh được vị trí, chiều cao và kích cỡ của các dụng bằng cách
chọn bề mặt hồ sơ cấp cho các cửa ra vào và Curve cấp hồ sơ cho cửa sổ.
Bạn có thể thêm như cửa ra vào và cửa sổ nhiều như bạn muốn một đối
tượng tường đơn. Đó là tất cả cực kỳ tổ chức và rất linh hoạt. So sánh
với các đối tượng này hợp chất boolean, nơi mà bạn thường sẽ có những
vấn đề sâu làm tổ mà làm cho gần như không thể chỉnh sửa.

Các quy trình làm việc để tạo NURBS tường là thực sự dễ dàng hơn nhiều
so với nó có vẻ là lần đầu tiên bạn chạy qua nó. Một nửa trận là gói
tâm trí của bạn xung quanh như thế nào NURBS làm việc phụ thuộc so với
đường cong độc lập, các đường cong trên bề mặt, subobject công cụ mô
hình, không gian UVW, đường isoparametric, vv tôi đã tìm thấy NURBS trị
đường cong học tập dốc, và tôi hy vọng bạn sẽ nhận ra các lợi ích của
việc làm tường và hở với NURBS.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét