Để bắt đầu một dự án trực quan kiến trúc, lựa chọn tốt nhất để tăng tốc
độ giai đoạn lập mô hình là sử dụng một tập tin CAD cung cấp bởi khách
hàng của bạn hoặc một trong những thiết kế của mình. Với một file CAD
có chứa các bản vẽ kỹ thuật của dự án, chúng tôi chỉ có thể tập trung
vào làm mẫu và không phải lo lắng quá nhiều về độ chính xác hoặc đo.
Mọi thứ sẽ được ít nhất về tỷ trọng cùng với file CAD. Trong Máy xay
sinh tố 3D chúng ta có thể nhập khẩu DXF file chứa bản vẽ kỹ thuật,
nhưng có kịch bản để cho phép việc sử dụng các DWG file trực tiếp là
tốt. Tuần trước tôi đã nói chuyện với một người bạn rằng muốn sử dụng
Máy xay sinh tố cho mô hình kiến trúc, nhưng luôn luôn nhìn chằm chằm
từ một tập tin CAD. Nếu bạn không có kịch bản để nhập khẩu
trực tiếp các file DWG, chúng tôi luôn luôn có thể sử dụng một ứng dụng
CAD để chuyển đổi và chỉnh sửa các tập tin DWG đến một DXF. Tôi đã được
sử dụng DoubleCAD XT, một phần mềm miễn phí để thay thế cho AutoCAD vài
tháng qua và tôi khá hài lòng với nó. Đây là một mẫu DWG tập mở trong
DoubleCAD:
Với các tập tin được mở ra, tôi có thể xóa tất cả các lớp không mong
muốn và vẽ các thực thể như các dòng kích thước và nở. Khi chỉ có các
yếu tố hữu ích vẫn như bức tường, cửa sổ và đường chiếu tôi có thể lưu
tập tin như là một DXF file tương thích với AutoCAD 2000-2003. Tại sao
như một phiên bản cũ? Điều này sẽ gây ra những vấn đề nhỏ với vẽ.
Và đó là khá nhiều nó. Đối với loại chuyển đổi, chúng tôi sẽ sử dụng
phần mềm CAD chỉ như là một công cụ chuyển đổi và để làm sạch các bản
vẽ kỹ thuật. Bước tiếp theo là mở Máy xay sinh tố 3D và cố gắng nhập
khẩu tập tin DXF với mặc định DXF script.
Chọn DXF file lưu trên DoubleCAD hoặc bất kỳ phần mềm CAD khác và chúng
tôi sẽ có các dự án đã sẵn sàng để được sử dụng trong xem 3D.
Rẽ trong snap đỉnh của Máy xay sinh tố 3D và bắt đầu làm việc trên mô
hình của bức tường và các thành phần khác của mô hình kiến trúc, dựa
trên tỷ lệ của các bản vẽ kỹ thuật. Nó có vẻ dễ dàng hơn. Một số hiện
vật có thể xuất hiện trên các Xem 3D, giống như đường xa hoặc văn bản
từ các bản vẽ kỹ thuật. Bấm phím Home để điều chỉnh để xem tất cả các
yếu tố để dễ dàng tìm thấy các đối tượng, và xóa chúng.
Bây
giờ, nó chỉ là vấn đề kiên nhẫn để tạo ra các mô hình kiến trúc đầy đủ
với một tài liệu tham khảo rất tốt để tăng tốc độ làm mẫu.
Nếu bạn
không nhận thức được những gì BMesh là, cũng đó là một hệ thống mới để
quản lý và thao tác các đối tượng lưới trong Máy xay sinh tố. Các hệ
thống mới có nhiều cải tiến và cải tiến so với cách Máy xay sinh tố
thoả thuận với các đối tượng lưới ngày hôm nay. Nó vẫn trong phát
triển, nhưng chúng tôi có thể xem xét và kiểm tra nó dựa trên thử
nghiệm một số bản xây dựng sẵn trong graphicall.org. Một tính năng mới
đã được thêm vào BMesh và đó là một hệ thống pinning để bảo vệ đỉnh từ
biến đổi không mong muốn.
Không có gì đã thay đổi. Sự khác biệt
sẽ chỉ được hiển thị ở các thuộc tính của xem 3D, giống như hình dưới
đây cho thấy.
Chúng tôi sẽ tìm thấy một tuỳ chọn được gọi là Pinning, với hai nút tách biệt nhau.
Đây là công trình t như thế nào, hãy tưởng tượng rằng chúng tôi đang làm việc trên mô hình của một bức tường như thế này:
Và để bảo vệ các mô hình từ biến đổi không mong muốn, chúng tôi sẽ khóa
các ấn bản của một số đỉnh chỉ xảy ra ở các trục X. Vì vậy, chúng tôi
sẽ chọn các đỉnh và kiểm tra cả Y và trục Z và bấm vào nút Pin.
Như một cách để cho thấy rằng những đỉnh được bảo vệ, một đường màu xanh sẽ đánh dấu các cạnh nối các đỉnh.
Nếu chúng tôi cố gắng để chỉnh sửa hoặc chuyển đổi các đỉnh, họ sẽ
không phải chịu bất kỳ loại biến đổi. Cách duy nhất để chỉnh sửa các
đối tượng được với biến đổi trong các trục X. Đây là một cách tuyệt vời
để bảo vệ các mô hình của chúng tôi, và bảo đảm rằng tất cả các biến
đổi sẽ xảy ra tại các trục chính xác. Để tháo kim găm các đỉnh, chọn
lại chúng và nhấn nút tháo kim găm. Chúng ta có thể hạn chế các biến
đổi trong Máy xay sinh tố đã có, nhưng nó đòi hỏi một ấn bản mỗi thêm
thời gian để hạn chế các biến đổi. Với tùy chọn pinning, chúng tôi sẽ
có thể thiết lập nó chỉ một lần.
Có một phím tắt quá, mà là
Shift + Return và ALT + RETURN để pin tất cả các đối tượng được chọn và
tháo kim găm tất cả các đối tượng được chọn tương ứng.
Để
thử tính năng này, bạn có thể ghé thăm graphicall.org và tải một bài
kiểm tra của BMesh đã được xây dựng với các tính năng pinning cho hệ
thống của bạn.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét