Thời gian này thiết lập khá khác nhau cho một hướng dẫn. Tôi luôn luôn
tìm kiếm các hướng dẫn trên internet, và như bạn biết có tải trọng để
tìm kiếm, và một vài trong số đó là thực sự hữu dụng. Nhưng tôi luôn
luôn tìm được hướng dẫn cụ thể cho một chủ đề, chẳng hạn như "Vray
Caustics" của một cái gì đó như thế. nó bao gồm một phần nhỏ và không
phải là một điều hoàn toàn.
Trong việc tạo ra một dự án toàn
có tải trọng của điều cần làm, và tôi cũng đã không tìm thấy một hướng
dẫn mà có thể che phủ toàn bộ một dự án, thực sự từ đầu đến cuối. Vì
vậy, tôi nghĩ rằng tôi sẽ cố gắng tạo ra một. Tổng hợp hướng dẫn này sẽ
bao gồm toàn bộ một dự án làm một cảnh nội thất.
Vì vậy, tôi
sẽ có văn bản này là tôi đi cùng. Vì vậy, nó có thể được có thể tôi sẽ
làm lỗi, chúng tôi sẽ xem. Đối với bản thân mình tôi đã chia các dự án
trong một vài bộ phận, chỉ cần cho đọc dễ dàng hơn và sáng tạo.
Những người này là:
* Bắt đầu lập dự án, Vẽ kế hoạch, đơn vị, thiết lập và bắt đầu xây dựng.
* Tạo nessesary tất cả các bộ phận của bối cảnh đó.
* Kế hoạch và điền vào các nội thất.
* Vật liệu và kết cấu.
* Light và render.
Vì vậy, đây là kế hoạch, nhưng nó có thể thay đổi.
Trước khi chúng
tôi bắt đầu có một số thứ I'm gonna sử dụng, và nó sẽ có ích nếu bạn có
giống nhau. 3dsmax 9, Vray 1.5RC3, ColorCorrect Plugin, Photoshop,
Evermotion nội các mô hình. Và quan trọng hơn, nếu bạn có góp ý NÀO, ý
kiến Xin vui lòng liên hệ với tôi. Bằng cách đó tôi có thể tạo ra những
gì bạn muốn đọc. Ví dụ như nếu tôi đi quá nhanh, hoặc đối tượng không
đủ rõ ràng tôi sẽ rất vui mừng nếu bạn nói điều này với tôi.
Hy vọng bạn sẽ thích nó.
Phần 1
trong phần này, chúng tôi sẽ bắt đầu dự án của chúng tôi và đặt một số điều cần thiết.
để bắt đầu, chúng tôi đang gonna tạo nội thất này dựa trên bản vẽ, bạn có thể tải những bản vẽ ở đây: bản vẽ-và-reference.zip
Trong zip có ba tập: một DWG và hai JPG's.
Các tập tin DWG là các bản vẽ chính của chúng tôi là gonna sử dụng,
những người được tạo ra bởi một kiến trúc sư trong Autocad. Trước khi
chúng tôi bắt đầu đó là một khởi đầu tốt để in các bản vẽ để bạn có thể
có một cái nhìn tốt ở họ. có được một chương trình tên DWG Trueview.
Chương trình này cho phép bạn để xem DWG tập tin và in chúng.
Vì vậy, chúng tôi có bản vẽ và tài liệu tham khảo của chúng tôi sẵn
sàng. Chúng tôi sẽ Nog nhập chúng vào 3dsmax. Trước khi chúng tôi bắt
đầu bằng cách làm bất cứ điều gì trong 3dsmax chúng tôi đã thiết lập
một số thứ. Đầu tiên chúng tôi tạo ra một thư mục dự án mới, điều này
được thực hiện bằng cách vào File> thư mục dự án Chín, Chọn một thư
mục mới và okey nhấp chuột. 3dsmax bây giờ sẽ tạo ra một cấu trúc tập
tin tốt đẹp mà chúng tôi có thể sử dụng. Tôi đã đặt tham chiếu và các
bản vẽ của tôi trong thư mục tải.

Ở đây tôi sẽ đặt tất cả của tôi tham khảo và công cụ I'm gonna sử dụng.
Điều kế tiếp chúng ta phải làm là thiết lập các đơn vị đúng.
Goto
tuỳ chỉnh> Đơn vị thiết lập và thiết lập các đơn vị trong CM.
(inches sorry dudes ..) Bây giờ chúng tôi đã thiết lập những thứ cơ
bản, chúng tôi có thể đi một trong những bản vẽ nhập khẩu của chúng
tôi. Goto File> nhập khẩu và định vị tập tin DWG của bạn.
Khi bạn nhận được một thông báo như "Bạn có chắc chắn .. blabla "Chỉ cần bấm yes.
Tiếp theo, bạn sẽ hộp thoại nhập khẩu. các cài đặt tiêu chuẩn là tốt.
nhưng có một điều tiện ở đây là những lĩnh vực này incomming. Nếu bạn
biết các bản vẽ được thực hiện trong MM, điều này có thể được dùng để
chuyển đổi các bản vẽ để CM. Nhưng trong trường hợp của chúng tôi là
không cần thiết. Nếu bạn đã làm nó phải bạn sẽ thấy điều này:
Bây giờ khi nhập khẩu các tập tin DWG tắt tất cả các loại công cụ vô
dụng được nhập khẩu, do đó, chúng tôi đã làm sạch nó lên một chút. Bấm
"H". điều này sẽ mang lại cho bạn lựa chọn lên hộp thoại. Chọn tất cả
các khối ":" các đối tượng và bấm phím xóa. điều này sẽ rõ ràng một số.
làm tương tự cho tất cả các đối tượng đó được gọi là "Layer: 0" Về cơ
bản chúng tôi có các bản vẽ trái. Vì vậy, nhấn Ctrl-A và sau đó goto
Nhóm> Nhóm nhập như vẽ tên.
Điều này sẽ nhóm tất cả các
bản vẽ, chọn nhóm chúng tôi vừa tạo và goto Tab Hierarchy và nhấp vào
ảnh hưởng đến Pivot chỉ. Bây giờ báo chí của Trung tâm đến đối tượng
nút. điều này sẽ mang lại cho chúng tôi để trục trung tâm của nhóm.
Click vào ảnh hưởng đến trục duy nhất để có được ra khỏi chế độ này.
Báo chí "W" này sẽ cho phép bạn di chuyển các đối tượng, nếu bạn nhìn ở
dưới cùng của bạn màn hình bạn thấy các giá trị cho X, Y và Z. Như bạn
thấy các bản vẽ không phải là trung tâm trong khung cảnh của chúng tôi,
nếu bạn click phải vào một spinner bên cạnh đó là một giá trị, nó sẽ
được reseted 0. để làm điều đó cho X, Y và Z.
Tiếp theo,
chúng tôi sẽ sắp xếp điều ra trong lớp. Lớp là rất hữu ích và chúng tôi
đang sử dụng chúng cũng gonna. để mở bảng layer (Tools> Layer quản
lý). Bạn sẽ thấy có hai lớp: 0 (mặc định) và Layer01. Chọn bạn bản vẽ
và bấm nút Create Layer. điều này sẽ tạo ra một lớp mới với các đối
tượng được chọn vào nó. đổi tên cho lớp để vẽ. Bây giờ bỏ chọn các bản
vẽ và tạo ra một lớp gọi là 3DModel. Xóa Layer01 cũ Nếu bạn đã làm nó
chính xác bạn sẽ kết thúc với ba lớp:
Phần 2: Mô hình hóa các nội thất
Cuối
cùng, thêm một chút thời gian để tạo ra một số hướng dẫn Vì vậy, tôi hy
vọng trong thời gian có nghĩa là một số kẻ vẫn còn sau tôi. Phần này
tôi sẽ cho bạn thấy làm thế nào để hoàn thành các mô hình chính. Các
trang trí và quy hoạch của nội thất là có được một phần 3. Trước tiên,
chúng tôi bắt đầu bằng cách tạo ra các bức tường bên ngoài. Điều này
bạn có thể tạo chỉ là walls.Just bên trong đi qua vẽ và vẽ một spline.
Sau đó, extrude nó. Bạn có thể nhìn thấy trong hình ảnh những gì tôi đã
làm.
Tiếp theo là sẽ tạo ra các cửa sổ và cửa cho nội thất của chúng tôi.
Điều này là có được một chút khó khăn hơn gây ra chúng tôi đã không
nhận được tất cả các thông tin chúng tôi cần (như kế hoạch chi tiết)
Điều này có nghĩa là chúng ta sẽ đoán một số yếu tố.
Bắt đầu
bằng cách vẽ một vài hình chữ nhật ở đầu trang để xem trước các cửa và
cửa sổ. Nguyên nhân chúng ta cần phải extrude spline những đối tượng
dựa, chúng ta cần phải tạo một số đối tượng. Bạn có thể làm được điều
này nếu bạn bắt đầu với một spline, và sau đó tắt tùy chọn này ít đi.
Và tạo các spline tiếp theo.
Khi bạn kết thúc bằng cách nhấn vào tất cả các quyền splines bạn đã tạo
sẽ được một spline. Nếu bạn cần tạo một đối tượng khác nhau chỉ cần bấm
hình "bắt đầu mới" nút và một hình dạng mới sẽ được tạo ra. Hãy cố gắng
tạo ra một số hình dạng và xem cách làm việc này. Thật dễ dàng! Cũng
trở lại cửa trước và cửa sổ, bạn cần phải tạo ra ba đối tượng và cung
cấp cho họ một sửa đổi lần phun ra. Số tiền này sẽ được hiển thị trong
hình dưới đây. Hình ảnh này cũng cho thấy những gì bạn cần để tạo ra.
Bây giờ bình thường, bạn có thể lấy tất cả các đối tượng mới và chuyển
chúng tại chỗ. Cũng chỉ cho nó một thử .... Bạn sẽ tìm ra rằng các đối
tượng không phù hợp giữa các bức tường của chúng tôi. Đúng cách này là
gây ra bởi những người lười biếng và kiến trúc sư đã không rút ra rất
tốt đẹp. argh
Vì vậy, chúng ta cần phải sửa chữa các đối
tượng. Và tôi sẽ chỉ cho bạn một mẹo nhỏ trên như thế nào tôi làm điều
này. Trước tiên bạn chọn tất cả các đối tượng và sau đó nhóm chúng. Đây
là lựa chọn dễ dàng. Bây giờ di chuyển và xoay chúng để phù hợp giữa
những bức tường (tập trung và snap trên cửa sổ). Xem hình ảnh để tham
khảo
Bây giờ hãy vào xem-top và bạn sẽ thấy cửa sổ phù hợp lý. Cửa ra vào là
một chút đi. Bây giờ đặt vào Edit-Nhiều sửa đổi lần vào nhóm bạn. Và đi
vào lựa chọn đỉnh.
Điều này sẽ cho phép bạn chọn vertexies từ nhiều đối tượng, những gì là
rất tiện! Vì vậy, bây giờ bạn có thể di chuyển các điểm đỉnh tại địa
điểm chính xác để nó phù hợp với tất cả các chính xác. Điều này tole
tôi sử dụng rất nhiều (sử dụng một sửa-poly) để chọn vertexies nhiều từ
các đối tượng nhiều! Tiếp theo khi bạn kết thúc sự sụp đổ của mô hình
để chỉnh sửa-poly (nhấp chuột phải và chuyển sang) Vì vậy, bây giờ
chúng ta sẽ xây dựng de hành lang cửa. Chúng tôi bắt đầu bằng cách vẽ
một spline từ màn hình top-phù hợp với hình dạng của cửa-vỏ. Xem hình
ảnh dưới đây.
Nếu bạn muốn, bạn có thể chọn điểm đỉnh ở bên ngoài và sử dụng "Fillet"
để làm tròn các góc một chút. Sau đó tạo ra một hình chữ nhật với kích
thước của 101cm chiều rộng và chiều cao 230cm. Chọn hình chữ nhật mới
và đặt một "Quét" sửa đổi trên nó. Sau đó chọn spline vỏ như hình dạng
cho quét này. Thì đấy, ở đây bạn có một vỏ bọc tốt đẹp .... Nó có thể
được rằng bạn có một hình dáng lạ. Điều này có thể được cố định bằng
cách điều chỉnh góc và flipping của XYZ trong các tham số quét. Hoặc
điều này có thể được gây ra bởi một spline bị lỗi. Trong trường hợp
cuối tạo ra một spline mới và thử lại! Hãy chắc chắn rằng spline là
hoàn toàn đóng cửa!
Điều này kết luận trang 01. trang 02 i phải tạo .. vì vậy cho đến sau này tốt nhất của tất cả các bạn may mắn.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét