Bài học này được thiết kế để hiển thị như thế nào để tạo dựng đơn giản trong 3D từ đầu đến cuối.
Dưới đây là một hình ảnh của tòa nhà cuối cùng đó là giải thích trong bài học này.
Bắt đầu bằng cách thiết lập các đơn vị bạn để kiến trúc (DDUNITS). Hãy
nhớ để tạo các lớp mới cho từng loại đối tượng, bạn sẽ rút ra (cửa sổ,
cửa ra vào, tường, mái nhà, vv)
Bây giờ rút ra những căn cứ
của các bức tường bằng cách sử dụng kích thước được hiển thị bên dưới.
Bạn không cần phải kích thước của nó.
Bây giờ bạn sẽ tạo ra các vùng trên tất cả các dòng tường của bạn.
Command: REG <ENTER> REGION
Select objects: <SELECT ALL THE
LINES> Chỉ định đối diện góc: 7 hàng
Select objects: <ENTER>
3 loops extracted. (3 vòng chiết xuất.)
3 Regions created. (3 khu vực tạo ra.)
Bây giờ bạn sẽ có 3 khu vực. Nếu không thì nó thường có nghĩa là những dòng của bạn không đáp ứng.
Tiếp theo bạn sẽ extrude các 9 'bức tường cao.
Command: EXT <ENTER> EXTRUDE
Current wire frame density: ISOLINES=4
Select objects: <SELECT THE 3 REGIONS> Chỉ định đối diện góc: 3 hàng
Select objects:
Specify height of extrusion or [Path]: 9' <ENTER>
Specify angle of taper
for extrusion <0>: <ENTER>
Nó sẽ xuất hiện mà không có gì đã xảy ra. Bạn sẽ cần phải đi đến xem SW
Isometric để xem cách tường bị đùn. Làm điều này và sau đó sử dụng lệnh
hide. Cái gì không nhìn bên phải. Những gì bạn cần làm là trừ các vùng
nhỏ hơn 2 từ khu vực lớn hơn. Bạn sẽ thấy kết quả này sau khi trừ và
lệnh ẩn.
Bây giờ nó bắt đầu trông giống như một cái gì đó. Bức tường của bạn gần như hoàn tất.
Tiếp theo bạn sẽ thêm một hoặc hai cửa. Các cửa trước, ngày bên ngoài
sẽ được trên dưới cùng bên trái tường. Bắt đầu bằng cách vẽ một hình
chữ nhật từ giữa bức tường bên ngoài và các góc khác @ 6,36 - điều này
sẽ tạo ra sự mở cửa. Hình chữ nhật của bạn sẽ giống như thế này:
Bây giờ bạn muốn extrude hình chữ nhật lên 6'8 "và trừ nó khỏi tường.
Tạo một lớp cửa (hoặc làm cho nó hoạt động nếu bạn đã có một) và vẽ một
hình chữ nhật trong việc mở cửa đó là 3 "x 3" - đặt nó ở giữa việc mở
cửa extrude nó. 6'8 ".
Bây giờ tạo một cửa thứ hai (và mở)
trên song song tường bên trong để tường bên ngoài đó là 32 "rộng. Sau
khi bạn làm điều đó, các bản vẽ nên giống như thế này từ xem SW
Isometric:
Nếu bạn không lưu bản vẽ của bạn được nêu ra, bây giờ sẽ là một thời điểm tốt.
Bây giờ bạn sẽ thêm một số cửa sổ. Điều này sẽ được thực hiện bằng cách
sử dụng một quá trình tương tự như cửa. Bạn sẽ tạo hở, sau đó thêm các
cửa sổ.
Tạo 2 hình chữ nhật ở vị trí hiển thị dưới đây.
Extrude cửa sổ 36 inch. Họ di chuyển chúng lên 3'8 "trong trục Z. Hãy
nhớ hợp tác điều phối các thân nhân của bạn Bài học từ 1-1?
Command: M
MOVE
Chọn đối tượng: 1 hàng
Chọn đối tượng: 1 hàng, 2 tổng số
Chọn đối tượng: Xác định điểm cơ sở hoặc thuyên:
Chỉ định thứ hai điểm
thuyên hay
Tiếp theo, trừ các dụng bốn cửa sổ từ các bức tường. Sau khi chuyển đổi
sang xem SW Isometric và sử dụng các lệnh ẩn, bản vẽ của bạn sẽ giống
như thế này:
Bây giờ những tấm cửa sổ phải đi in Do đây là một bản vẽ đơn giản, bạn
chỉ cần được đặt trong một chiếc máy bay của kính để đại diện cho cửa
sổ.
Tạo một lớp mới cho cửa sổ. Cách dễ nhất để làm điều này
là giống như bạn tạo ra các cửa ra vào. Làm cho cửa sổ 1 "sâu Một lần
nữa,. Bắt đầu với hình chữ nhật tại căn cứ của việc mở cửa sổ, extrude
nó chiều cao của việc mở cửa sổ và di chuyển nó vào trung tâm.
Một khi bạn đã thực hiện một cửa sổ, sao chép nó vào dụng khác. Lưu bản
vẽ của bạn và sau đó gõ vào Shade và chọn tùy chọn G. Xây dựng của bạn
sẽ giống như thế này:
Wow - bây giờ bạn đang nhận được ở đó. Tiếp theo, bạn sẽ thêm vào các bức tường để làm cho họ sân đúng cho mái nhà.
Trước tiên, bạn sẽ phải thay đổi UCS của bạn. Bắt đầu ông UCS lệnh và chọn tùy chọn 3Point bằng cách gõ 3
. Khi được hỏi (xem dòng lệnh) chọn các điểm trình bày dưới đây:
Sau khi bạn chọn điểm thứ ba, con trỏ sẽ biến ở thành của nó. Bây giờ
bạn có thể vẽ ở mặt bên của tòa nhà. Trong trường hợp này, bạn sẽ được
vẽ một hình tam giác để đại diện cho phần còn lại của tường lên đến mái
nhà.
Vẽ một Line từ giữa bên ngoài trên của bức tường lên 6
'. Sau đó, vẽ một polyline từ một góc, đến tiếp theo, đến đầu dòng và
sử dụng tùy chọn C để đóng polyline.
Cuối cùng extrude tam
giác -6 "và sau đó COPY đối tượng đùn cho phía bên kia của tòa nhà. Xoá
bỏ những đường thẳng đứng bạn đã vẽ. Bạn nên có một cái gì đó như thế
này bây giờ:
Để hoàn tất bức tường, thực hiện một UNION giữa các phần tam giác và tường phía dưới.
Bạn đang được thực hiện gần như ngay bây giờ. Bạn sẽ cần phải rút ra những mái nhà để hoàn thành bản vẽ.
Trước tiên, bạn sẽ cần phải thay đổi UCS của bạn để align nó với
nghiêng của mái nhà. Sử dụng các điểm trình bày dưới đây - hãy cẩn thận
và thiết bị đầu cuối mà bạn chọn.
Bây giờ rút ra một RECTANGLE từ góc trái trên cùng của hình tam giác
xuống cuối góc đối diện của hình dạng tam giác khác. Nó sẽ giống như
hình chữ nhật màu đỏ tươi dưới đây:
Mới extrude hình chữ nhật 6 "Sau đó, sao chép 12" xuống trong Trục Y và
sau đó chép 12 "lên trong Trục Y -. Khi bạn có 3 phần UNION chúng thành
một trong những đối tượng.
Thay đổi lại cho WCS (UCS
) Và nhân bản đối tượng mái cho phía bên kia. Kiểm tra xem nó chính xác bằng cách xem các mô hình từ bên trái và từ phía trước.
Điều cuối cùng cần làm là gọt bớt phần dư thừa giảm đầu mái nhà, nơi
hai tấm cắt nhau. Điều này sẽ được thực hiện bằng lệnh SLICE.
Vào xem SW Isometric.
Bắt đầu lệnh SLICE và
chọn phần mái hướng về phía sau. Sau đó, khi bạn được yêu cầu chọn ba
điểm trên mặt phẳng slicing, chọn bất kỳ ba điểm trên đầu của phần mái
phía trước.
Chuyển đổi sang xem NW Isometric và lát mái phần
khác theo cách thức tương tự. Kiểm tra xem mái nhà của bạn có vẻ chính
xác, và nếu được, công đoàn hai đối tượng mái ngay bây giờ.
Vào WCS và sao chép các mái nhà 12 "trong Tích cực X Axis và 12" trong
âm X Axis và sau đó đoàn tất cả các đối tượng mái 3. Xây dựng của bạn
bây giờ sẽ giống như một dưới đây:
Xây dựng của bạn là hoàn tất. Lưu các bản vẽ, sau đó nếu bạn thích,
thêm các tài liệu và đưa ra hình ảnh cuối cùng. Trong hình ở đầu bài
học, cửa là chi tiết tài liệu.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét