Giới thiệu Ánh sáng là một trong những phần quan trọng nhất trong
ảnh 3D visualization. Nó không chỉ mang lại giao diện cho hình ảnh,
nhưng cũng giúp hình ảnh về thiết kế trong thực tế. Có một số cách khác
nhau để thiết lập hệ thống chiếu sáng cho một render, tuy nhiên, cho L5
chúng tôi thiết lập ánh sáng của chúng tôi với V-Ray render plugin.
Điều này đã được thực hiện bằng cách sử dụng Môi trường của nó và V-Ray
ánh sáng mặt cầu. Chúng tôi thấy đây là một đơn giản và khá hiệu quả
cách để sáng cảnh.
1. Hình mẫu Nội thất được mô phỏng dựa
trên một tập tin CAD. Chúng tôi nhập khẩu các chương trình CAD vào 3D
Studio Max và bắt đầu mô hình bằng cách vẽ đường đóng dọc theo viền của
các tập tin CAD để tạo ra những bức tường cho nội thất. (Hình 01)

Sau đó, sử dụng sửa đổi lần extrude và áp dụng cho những dòng tạo ra trước đó để làm cho bức tường.
Sử dụng thủ tục này giống nhau cho sàn nhà, trần, cửa sổ, cửa ra vào, vv (Hình 02)
Mẹo Nó là tốt thực hành để tên tất cả các đối tượng trong cảnh của
bạn và tổ chức chúng trong quản lý lớp. Điều này sẽ giúp tăng tốc độ
làm việc sau này và cũng dễ dàng hơn để quản lý khi có quá nhiều trong
bối cảnh đó.
2. Thêm chi tiết Khi mô hình cơ bản của nội
thất được hoàn thành, chúng tôi bắt đầu đặt chi tiết hơn vào cảnh như
căn cứ trên tường, doorframes, xử lý, chi tiết cửa sổ và € furniturea |
để thêm tính hiện thực hơn đến render.
3. Texturing Trước khi ánh sáng, áp dụng một số các vật liệu cơ bản để mô hình và đồ nội thất. (Hình 03)
Đối với những đối tượng có cùng một tài liệu trên đó (ví dụ các cửa ra
vào, tường, cửa kính), nó là một ý tưởng tốt đến sự sụp đổ chúng vào
một miếng Nhiều như vậy nó được dễ dàng hơn để truy cập và giữ lại
những thứ có tổ chức.
Lưu ý: Khi sử dụng V-Ray render, điều quan trọng để sử dụng V-Ray nguyên vật liệu cho tất cả các đối tượng trong bối cảnh đó.
4. Camera Setup
Xem lựa chọn là một trong những phần quan trọng nhất trong việc đưa ra
một hình ảnh hoàn hảo. Cố gắng chọn xem để nó giữ hình cân bằng và rút
ra mắt của người xem vào phần chính của hình ảnh mà bạn muốn tập trung
vào.
Đối với cảnh này, chúng tôi bước đầu tạo ra khoảng 15-20
lượt xem. Cuối cùng, chúng tôi đã chọn ba điểm và quyết định sử dụng
này. (Hình 04)
5. Ánh sáng Trước khi làm bất cứ ánh sáng để cảnh này, chắc chắn
rằng bạn có trong tâm trí của bạn loại đèn / tâm trạng của bạn muốn tạo
nó nên được ánh sáng ban ngày, hoàng hôn hay ánh sáng một đêm? Sau đó,
nó là cần thiết để tìm một số hình ảnh đời thường tham chiếu ánh sáng.
Bạn có thể tìm thấy chúng ở khắp mọi nơi, cho dù họ là nguồn trực
tuyến, tạp chí, hoặc thậm chí riêng của các bộ sưu tập ảnh của bạn.
Trong bắn này, chúng tôi đã chọn một tâm trạng chiếu sáng vào buổi
sáng. Sau khi nhìn những hình ảnh tham khảo rất nhiều, chúng tôi bắt
đầu sáng lên cảnh.
Bắt đầu với môi trường / ánh sáng xung
quanh. Loại ánh sáng sẽ quyết định xem xét của hình ảnh vì vậy chúng ta
cần phải nhận được nó đúng. Vì chúng tôi nhằm cho ánh sáng ban ngày,
môi trường phải được một chút màu xanh lam. (Hình 05)
Sử dụng V-Ray render plug-in để render hình ảnh, sử dụng màu sắc Môi
trường trong V-Ray Môi trường thiết lập để tạo ra ánh sáng xung quanh
mà chúng tôi muốn. Trong hình ảnh này, chúng tôi sử dụng một màu xanh
cho môi trường với giá trị 8,0.
Mũ màu loại bản đồ đã được sử
dụng cho hình ảnh này; giá trị Gamma được thiết lập để 1,5 đến sáng
cảnh, đặc biệt là ở các góc. (Hình 06)
Chúng tôi sử dụng một thiết lập rất thấp cho các rendering thử nghiệm
của hình ảnh để có được một bản xem trước nhanh chóng của hình ảnh.
(Hình 07):
_ Đồ Irradiance đã được thiết lập để thấp
_ Light cache với Subdivs ở 200 và kích thước mẫu ở 0,02
Ở giai đoạn này, chúng tôi sẽ bắt đầu chỉnh một số các vật liệu bằng
cách thêm sự phản ánh trên sàn gỗ nguyên liệu, trên các đồ nội thất,
thảm, nhân bản, vv
Sau khi một số xét nghiệm để có được giá
trị quyền của ánh sáng xung quanh, chúng tôi sẽ thêm ánh sáng mặt trời
để bối cảnh đó. V-Raylight (mặt cầu với các loại phân rã không có) đã
được sử dụng để mô phỏng mặt trời. Đối với ánh sáng ban ngày bị bắn vào
đầu, chúng tôi thêm nhiều màu vàng (hệ số 3,2) cho mặt trời và cũng làm
cho bán kính lớn hơn (10 ') để tạo ra một bóng nhẹ nhàng hơn trong nội
thất. (Hình 08 và Hình 09)
5. Render Thiết Để Hình Final Cuối cùng khiến cho hình ảnh ở kích
thước của 3000 điểm ảnh, chúng tôi thay đổi các thiết lập để nó là cao
hơn trước để mang lại chất lượng hơn cho hình ảnh.
Đối với GI
phương pháp, chúng tôi sử dụng bản đồ cho Irradiance bị trả lại Tiểu
học và bộ nhớ cache bị trả lại ánh sáng cho Trung học tại một thiết lập
cao. (Hình 10 và Hình 11)

Chúng tôi chọn cho Adaptive QMC sampler Hình và Michell Netravali cho Antialiasing lọc. (Hình 12)
Đối với việc đăng, chúng tôi cũng kết xuất ra qua Reflection, Specular
trôi qua và ZDepth qua (bạn có thể thêm các vượt qua bằng cách vào
Render Elements và click vào nút Add)
6. Đăng Work Chúng tôi
sử dụng Photoshop cho việc đăng bai. Cấp và điều chỉnh màu dư được sử
dụng để cải thiện độ tương phản và màu cho hình ảnh.
Phản ánh
và đi Specular được sử dụng để thêm sự phản ánh nhiều hơn và làm nổi
bật cho hình ảnh để cung cấp các hiệu ứng trung thực hơn. (Hình 13)
Và đó là về nó! Như bạn thấy, việc thiết lập ánh sáng là đơn giản nhưng
khá hiệu quả. Tuy nhiên, ánh sáng không phải là trọng điểm chính để tạo
ra một lớn render. Đó là tất cả về thị giác, xem ảnh, các tài liệu, và
phong cách.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét