Giới thiệu Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ thực hiện xây
dựng mô hình 3D từ ảnh tĩnh (không orthographic). Chúng tôi rất có thể
dễ dàng tạo ra một mô hình 3D, nếu chúng ta có bất cứ thông tin về đo
lường. Đối với những bước đầu tiên, chúng tôi sẽ kiểm tra các hình ảnh
tham khảo và cố gắng tối thiểu để trích xuất bất kỳ thông tin và đo đạc
của tòa nhà này nói riêng.
Hướng dẫn tạo cảnh: Thiết lập các cảnh Hướng dẫn Chúng tôi có
hai hình ảnh như là tài liệu tham khảo của chúng tôi. Những hình ảnh
hiển thị một nhà ga xe lửa mà nằm ở Thiên Tân, được xây dựng trong thời
kỳ thuộc địa Hà Lan ở Indonesia. Tôi không có bất kỳ thông tin nào về
đo lường của nó.

Hình ảnh tham khảo:
Mở MAX,
Hiển thị các nền trong Viewport.
Mở khung nhìn nền cửa sổ
xem> khung nhìn bacground .. (alt + b)
Khung nhìn "phía trước".
nền đặt trong khung nhìn phía trước.
chúng tôi có thể sử dụng bất kỳ khung nhìn orthographic, bởi vì chúng tôi chỉ cần 2ngày xem.
Nhấp vào "Files .." nút.
ref chọn hình ảnh.
Kiểm tra Lock zoom / pan.
nền autoresize khi zoom / pan.
Phù hợp Bitmap
nền aspect ratio.
Background Texture Size
chúng ta cần chi tiết tốt trong nền khung nhìn.
Costumize> tuỳ chọn> cấu hình trình điều khiển> nền kết cấu
kích thước> kiểm tra phù hợp với bitmap càng gần càng tốt.
nhưng nếu ref là độ phân giải hình ảnh 1024, tôi thích sử dụng 1024. để bỏ chọn kích thước phù hợp với bitmap.
Tối đa hóa khung nhìn của bạn và bạn có thể tắt điện lưới.
bấm "G" để hiển thị / ẩn lưới
Point Perspective & Horizon [line_setup]
Đường dây sử dụng để tìm Vanishing Point.
cho phép trong renderer cho phép trong khung nhìn.
Vanishing Point Nhìn vào cạnh của đối tượng từ hình ảnh ref,
tìm VP trong khu vực hình ảnh và vẽ một đường bằng cách tiếp tục từ
cạnh. Bạn sẽ nhận được tất cả các đường đỏ từ cạnh, song song với trục
y (thế giới, phối hợp hệ thống).
Bây giờ chúng tôi có một điểm biến mất / quan điểm điểm, vị trí của nó phải được xung quanh đó.
Đối với những bước tiếp theo, chúng ta nên tìm những điểm biến mất khác
/ quan điểm điểm. Nhưng với hình ảnh này ref, nó sẽ được khá khó khăn
để tìm kiếm. Hiện có khoảng 3 điểm trên quan điểm rằng hình ảnh ref.
Bạn nên làm quen với các hệ thống quan điểm điểm (một điểm quan điểm -
sáu điểm quan điểm). Di chuyển đến phía dưới để xem các liên kết và
tham khảo cho thêm thông tin.

Để giải quyết vấn đề tìm ra những quan điểm khác điểm, vẽ đường đã hình thành hình dạng cơ bản của tòa nhà .
Đường dây Hướng dẫn bổ sung
Thêm dòng bổ sung.
Horizon Gần đúng vị trí của đường chân trời. (Vì chúng tôi không thể nhìn thấy đường chân trời trong ảnh ref).
Đường chân trời sẽ được song song với trục X (thế giới coord hệ thống).. Hầu hết các nhiếp ảnh sẽ giữ một chân trời ngang.
Tạo một hộp như một dòng (một hộp là ngang theo mặc định). Chúng ta có
thể ước tính được vị trí của đường chân trời. Vị trí của chân trời và
biến mất điểm không nằm trong một đường dây - là ước tính của tôi có
đường chân trời sai?
Thiết lập một nền rendering
Set ref hình ảnh như bản đồ môi trường.
Trên thanh menu chọn Rendering> Môi trường> Môi trường Bản đồ> chọn Bitmap> chọn hình ảnh.
Render (giống như độ phân giải hình ảnh ref, ex 1024 × 768)
Tiết kiệm như Blueprint1.jpg
Lưu MAX, chúng tôi có thể cần nó sau này.
Hướng dẫn bổ sung cảnh
Reset MAX Lặp lại các bước prev, có những điểm khác nhau quan điểm hoặc biến mất điểm mà bạn có thể tách ra khỏi bối cảnh đó.
mousescroll sử dụng để phóng to canvas.
Hãy tìm những vị trí đường chân trời bằng cách sử dụng một hộp. Hộp kéo dài cho đến khi bạn vượt qua VP.
Đường chân trời cắt giảm các VP, mà tiền thân là tốt.

Bổ sung cảnh bây giờ đã sẵn sàng.
Thiết lập một nền rendering
Render. Tiết kiệm như Blueprint2.jpg
Tiết kiệm tối đa.
Camera Matching Phần 1
Để phù hợp với quan điểm của một máy ảnh để chụp ảnh, chúng tôi sẽ cần phải cảnh đo chính xác.
Tuy nhiên, nếu chúng tôi không có bất kỳ thông tin về measurments,
chúng tôi vẫn có thể làm cho một ước lượng và phù hợp với quan điểm cho
hình ảnh ref.
Đo
3dsmax Tạo Mẫu 3D của một công trình Từ tham khảo hình ảnh (không orthographic)
Reset MAX Trong frontview, sử dụng hình ảnh làm hình nền ref.
Phân tích hình ảnh ref, tìm thấy bất kỳ đối tượng có thể được sử dụng
như một biện pháp hay sẽ cung cấp cho chúng tôi một cảm giác so sánh -
tôi đã sử dụng những người đàn ông lớn tuổi trong ảnh ref. Chúng ta có
thể đoán chiều cao của người đàn ông được khoảng 155cm (một ít quá ngắn
.. không phải một vấn đề)
Tạo một hộp với chiều cao tăng cao như
việc xây dựng (đường dẫn). Xoay ô tương ứng với quan điểm trục Z. gắn
segs hộp, chiều cao của segs theo chiều cao của người dân - chúng tôi
sẽ nhận được 7 segs.

Ctrl + N trong bất kỳ trường số. để hiển thị ev exp Numerical. như là một máy tính.
155cm x 7 = 158.7V
10.85m = 158.7V
V = 0,0678
chúng tôi nhận được h = 10.85m, V = 0,0678
bấm hủy bỏ.
chúng ta có thể hiển thị một máy tính được gọi là Numerical Expression
Evaluator Ctrl + N trong bất kỳ trường số. nhưng bạn không thể sử dụng
biến trong Evaluator Expression, nhưng bạn có thể nhập pi hằng (tròn tỷ
lệ), e (tự nhiên logarithm cơ sở), và TPS (một giây). Những hằng số là
trường hợp-nhạy cảm.

Tạo một hộp theo chiều rộng của tòa nhà.
Vị trí hộp càng gần càng tốt để đường chân trời.
Chúng tôi sẽ nhận được 304,8
304,8 x V = chiều rộng.
304,8 x 0,0678 = 20.665m
Chúng tôi nhận được w = 20.665m
Camera Matching Phần 2 Reset MAX
Hiển thị các nền trong Viewport.
Chọn khung nhìn phối cảnh. thêm "blueprint1.jpg" (chúng tôi đã thực hiện trước đó) trong nền khung nhìn.
Tạo cơ bản đối tượng
Tạo một hộp, w = 20.669m, h = l = 10.85m và bất kỳ kích thước
đừng quên thay đổi sẽ hiển thị đơn vị.
Costumize> đơn vị thiết lập> hiển thị các đơn vị có quy mô>
Chiều dài Chúng tôi sẽ ước tính độ dài mà sẽ phụ thuộc vào các dòng bổ sung helper / hướng dẫn chúng tôi đã thực hiện.
Chúng ta có thể giả định chiều dài là 30m.
Mặc dù chiều dài phụ thuộc vào bạn ..
Thiết lập Camera Matching click phải vào 3D snap, kiểm tra chỉ đỉnh. sau đó nhấp vào snap để kích hoạt (S).
Create>helper>Camera Match>Campoint.
Camera điểm helper/3D điểm. Tạo chiều kim đồng hồ điểm wth, do đó, chúng ta có thể dễ dàng nhớ.
Mở hộp đối tượng tài sản, bỏ chọn backface huỷ. và kiểm tra xem qua.
Bây giờ chúng ta có thể nhìn thấy backface hộp.
Gán Position/2d điểm. Tiện ích> Camera kết hợp> ấn định vị trí.
Cảnh báo, "tỷ lệ nền hình ảnh nên được đặt vào đó của các renderer, sửa chữa" có,? Ok.
Một dấu cộng đỏ sẽ xuất hiện trên các bitmap.
Nếu một màu đỏ / màu xanh lá cây cộng với không xuất hiện, bạn có thể
được sử dụng một trình điều khiển OpenGL/direct3d. Báo chí `để vẽ lại
các khung nhìn. Nếu cộng với màu đỏ không xuất hiện, thay đổi điều
khiển hiển thị.
Costumize> tuỳ chọn> khung nhìn tab>
hiển thị các trình điều khiển> chọn trình điều khiển> phần
mềm> khởi động lại MAX
Tạo camera. Chúng ta có thể thấy rằng hộp không khớp với những gì
chúng tôi mong đợi. Điều đó có nghĩa là dự toán chiều dài của chúng tôi
là sai hay vị trí của biến mất điểm là không chính xác.
Fixing Thay đổi vị trí của 2D điểm và chỉ định các vị trí mới. Chúng ta chỉ cần ấn định vị trí mới cho campoint05 và campoint06.
Một loạt lỗi máy ảnh tốt là khoảng 0-1,5
Thay đổi vị trí của đường dẫn ở tài liệu hướng dẫn dòng, chúng tôi đã thực hiện.

Với máy ảnh được chọn, nhấp vào chỉnh sửa máy ảnh.
Tại sửa đổi lần máy ảnh, kiểm tra cho thấy đường chân trời.
Đường chân trời không phải là song song với trục X (thế giới coord hệ
thống) kể từ khi wasn'ta nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp (nó đã được chị em
tôi:)).
Gần như hoàn hảo, chỉ cần thêm một chút, để sửa chữa.

Bây giờ chúng ta đang hài lòng với kết quả trận đấu, chúng tôi có thể nhìn thấy các vị trí máy ảnh đã được thực hiện.
Các nhiếp ảnh là về chiều cao 165cm và vị trí của máy ảnh là khoảng 160cm ..
Camera Matching Phần 3 Máy ảnh phù hợp cho hình ảnh thứ hai.

Chúng ta nên giấu 6 campoints chúng tôi đã làm vào lớp khác nhau của họ.
Lựa chọn lọc> helper
chọn tất cả> Layer Manager> tạo ra lớp mới.
đổi tên helper1> ẩn.

Trên khung nhìn khác (nói một khung nhìn trái), thay đổi để xem quan điểm.
gắn với nền khung nhìn "blueprint2.jpg".
Tạo lớp mới. đổi tên với helper2.
Tạo campoint.
Chỉ định vị trí.
cảnh cáo một lần nữa, ok ..
Trước khi chúng tôi tạo ra máy ảnh, bỏ chọn "sử dụng điểm này" tại campoint 1-6, bởi vì chúng tôi không cần nó ngay bây giờ.
tiện ích> máy ảnh phù hợp> bỏ chọn sử dụng điểm này.
Tạo máy ảnh,
Lỗi, không đủ điểm, vì vậy chúng tôi cần phải thực hiện 2 điểm bổ sung.
Vấn đề là, nơi chúng tôi có thể xác định vị trí của 2 điểm bổ sung.

Mở blueprint2.max, tạo dòng hướng dẫn bổ sung. và render> lưu như blueprint3.jpg.

Chuyển sang kết hợp làm việc, nền khung nhìn thay đổi với blueprint3.jpg.
tái thiết lập bộ lọc lựa chọn> tất cả
chọn hộp> gắn segs dài.
Tạo campoint11 và campoint12. Đừng quên kích hoạt snap.
Gán campoint11-12 vị trí.
Tạo camera, sửa chữa nó.
Một loạt lỗi máy ảnh tốt là khoảng 0-1,5

Tạo một đối tượng mới cơ bản và phù hợp với kế hoạch chi tiết.
Chúng ta có thể thêm vào campoints thêm nếu cần.
Tôi hy vọng điều này đã được hướng dẫn hữu ích cho bạn. Và tin tưởng chính mình.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét