Đây là một tiếp theo của Hướng dẫn Night Rendering Exterior mà tôi đã viết một trong khi trước đây, vì vậy nếu bạn đã không kiểm tra rằng một trong những đã có, tôi khuyên bạn đọc nó trước khi này.
Bối cảnh hình ảnh
1) Đối với bước đầu tiên của hướng dẫn này bạn cần phải chọn một hình ảnh cho nền. Cố gắng tìm một hình ảnh giàu màu sắc, với các sắc thái của màu xanh cho bầu trời thay vì màu đen.
2) Tạo một máy bay và đặt nó ở bên ngoài, vuông góc với máy ảnh, như trong hình dưới đây.
3) Apply a vray light material, and map the photo to it.
Bạn có thể hỏi lý do tại sao bạn cần phải bản đồ hình ảnh trên một mặt phẳng và không chỉ đơn giản thả nó vào khe cắm môi trường; câu trả lời là đơn giản ... nếu bạn làm điều đó, tất cả các vật liệu phản xạ trong cảnh sẽ trở nên trong suốt, trừ khi bạn sử dụng một hình cầumôi trường, và không phải là một mặt phẳng.
Thiết lập chung Vray
Trước khi bắt đầu đặt đèn chiếu sáng trong bối cảnh đó, tôi thường làm cho các thiết lập dựng hình chung.
1) Kiểm tra "trên" trong việc triển khai toàn cầu chiếu sáng vray
2) Lựa chọn bản đồ bức xạ với lựa chọn cài đặt trước thấp cho thư bị trả lại chính (bạn sẽ giữ điều này chỉ dành cho thử nghiệm vẽ, điều này nên được thay đổi để "cao" trước khi nhấn dựng hình độ phân giải cao) và lightcache thư bị trả lại thứ cấp.
3) Chọn "Reinhard" trong việc triển khai v-ray lập bản đồ màu, với hệ số 1.5 và ghi giá trị đến 0,8
ánh sáng tự nhiên
Chìa khóa để có được một rendering thực tế kiến trúc nội thất vào ban đêm là biến đổi màu sắc trong ánh sáng. Nhiều người sẽ bị cám dỗ để nói rằng một cảnh nội thất vào ban đêm không nhận được bất kỳ chiếu sáng tự nhiên, không thể sai hơn. Ánh sáng tự nhiên qua cửa sổ, mặc dù nó có cường độ ít hơn rất nhiều so với ngày thời gian, nó được coi là bão hòa hơn (màu xanh).
Để bắt chước hiệu ứng, điều đầu tiên cần làm là kiểm tra "GI môi trường (skylight) override", để lại số nhân "1" và chọn một màu xanh đậm cho màu sắc.
Nếu bạn làm một thử nghiệm vẽ vào thời điểm này, bạn sẽ có được một kết quả tương tự như một dưới đây.
Như bạn có thể thấy, đó là cho đến nay không đủ. Nếu chúng ta tăng số nhân GI, chúng tôi sẽ kết thúc với các khu vực nhận ánh sáng quá nhiều cho một vẽ đêm. Những gì chúng ta cần làm trong trường hợp này là đặt một ánh sáng sẽ chỉ ảnh hưởng đến môi trường xung quanh, mà không ảnh hưởng lan tỏa hoặc các phản chiếu.
Chúng ta có thể đạt được điều này bằng cách đặt một ánh sáng omni ngay bên ngoài cửa sổ, với bình phương nghịch đảo như loại sâu, và "môi trường xung quanh chỉ" đánh dấu trong việc triển khai "Nâng cao Hiệu ứng".
Sử dụng công cụ quy mô (và quy mô không đồng nhất) cho đến khi Gizmo lây lan đến khoảng ½ phòng, giống như ở dưới đây chụp màn hình
Đối với các hệ số cường độ, bạn có thể chọn một giá trị khoảng 0,35, phụ thuộc vào cảnh. Về màu sắc của ánh sáng, chọn một màu sắc là yếu tố nổi bật trong màu sắc của bầu trời của hình ảnh nền của bạn, để nó sẽ được pha trộn tốt với rendering.
Sau khi thực hiện các bước sau, tôi đã kết thúc với hình ảnh sau đây:
nhân tạo Lights
Tại thời điểm này, chúng tôi có đủ ánh sáng tự nhiên trong bối cảnh đó, vì vậy nó là thời gian để đi đến bước tiếp theo. Trong nội thất này, tôi sẽ sử dụng 3 loại ánh sáng nhân tạo: đèn sân khấu mà sẽ cung cấp cho một bóng sắc nét, ánh sáng gián tiếp (trong đó tường đáp ứng trần) và ánh sáng mịn đến từ mặt dây chuyền lớn trên trần nhà.
1) Đối với đèn sân khấu, tôi hầu như luôn luôn sử dụng ánh sáng trắc quang, do đó, điều này sẽ không có ngoại lệ. Tôi bắt đầu với một "lõm 75 W tường rửa" mẫu đi kèm với 3ds max bộ, nhưng bạn có thể sử dụng bất kỳ file IES mà bạn thích và tinh chỉnh các thông số cho đến khi bạn thích những gì bạn nhìn thấy. Trong trường hợp cụ thể này, tôi đã thay đổi nhiệt độ màu 4.950 K "Sự suy giảm cường độ / Color" triển khai và thu được kết quả sau đây:
2) Trong bước tiếp theo, chúng tôi sẽ thêm ánh sáng mặt dây chuyền trên trần nhà. Kể từ khi trong cuộc sống thực này loại vật cố định ánh sáng phủ một cái bóng tinh tế, khu vực phù hợp nhất cho công việc là một ánh sáng vray phẳng. Đối với nội thất này, một số nhân của 4 và một màu cam nhạt cho màu sắc nơi mà tất cả những gì tôi cần.
Tôi nhận được một chút lười biếng và không mô hình này vật cố định ánh sáng hoàn toàn, và tôi chỉ được giao một loại vật liệu ánh sáng vray với phần đó là phát ra ánh sáng, nếu tôi muốn làm tất cả mọi thứ từ một đến z tôi cần phải có mô hình bên trong một ngọn đèn và sử dụng một loại vật liệu nhựa mờ cho phần đó để có được một kết quả thực tế hơn (giống như trong hướng dẫn chụp đèn vray tôi đã viết đôi khi trước)
3) Đối với chiếu sáng gián tiếp trên tường chỉ là mô hình một hộp mỏng, phân công một loại vật liệu ánh sáng vray cho nó và đặt nó trên hình học ở phía trên của bức tường. Trong khi bạn đang làm điều này, bạn có thể muốn "bật" các màn hình bằng cách chỉ định một vật liệu ánh sáng vray với các màn hình với một bản đồ "máy tính để bàn", như trong hình ảnh dưới đây:
4) Chúng tôi gần như hoàn tất và sẵn sàng cho chạm cuối cùng! Nếu bạn phân tích dựng hình một cách cẩn thận, bạn sẽ nhận thấy rằng nó vẫn có vẻ lạnh bit, và thiếu "màu vàng / màu da cam", đó là cụ thể để ánh sáng nhân tạo. Chúng tôi có thể sửa bằng cách tạo ra một ánh sáng omni, tương tự như được đặt ngay bên ngoài cửa sổ mà bạn đã tạo ra vào đầu của hướng dẫn, chỉ thời gian này bạn cần phải sử dụng một màu cam thay vì màu xanh.
Đây là kết quả cuối cùng:
Nếu bạn có bất kỳ loại ý kiến hoặc câu hỏi cảm thấy miễn phí để sử dụng mẫu dưới đây, và tôi sẽ được hạnh phúc hơn để đáp ứng.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét